Pages

Search This Blog

Hướng dẫn cách chọn size giầy phù hợp với bàn chân

Hàng ngày, khi di chuyển đôi chân của chúng ta phải chịu một trọng lượng của cả cơ thể. Do đó, đôi chân của chúng ta cũng rất dễ bị tổn thương vì vậy bảo vệ đôi chân là điều hết sức quan trọng. Để có thể bảo vệ đôi chân khỏi các tác động của ngoại cảnh bạn cần lựa chọn 1 đôi giày phù hợp với bàn chân. Trong bài viết Giày cao nam SMARTMEN xin chia sẻ "hướng dẫn chọn size giầy chính xác giúp bạn thoải mái khi di chuyển"

Hướng dẫn các đo size giày phù hợp.

Để bắt đầu bạn cần biết một số quy ước sau: kí hiệu N cho chiều rộng bàn chân, L là chiều dài bàn chân.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ.
Rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy trắng lớn hơn so với kích thước bản thân và một chiếc bút chì nhỏ.

Bước 2: Xác định kích cỡ bàn chân.
– Đầu tiên bạn để bàn chân lên trên tờ giấy làm sao thật chắc chắn để giấy không bị di chuyển.
– Lấy chiếc bút chì đã chuẩn bị rồi vẽ lại khung bàn chân, để có được kích thước chính xác bạn phải đặt bút thẳng đứng và vuông góc với mặt giấy rồi vẽ theo đường viền chân.
(Lưu ý: khi vẽ bạn không được xê dịch chân để có được kích thước chân chính xác nhất)

hướng dẫn cách chọn size giầy


Bước 3: Xác định các số đo L và N.
– Để xác định được hai số đo này bạn dùng một chiếc thước thẳng rồi đo khoảng cách từ điểm trên cùng, dưới cùng và hai bên của bàn chân.

Bước 4: Đo lường L.
– Tiếp đến bạn dùng thước kẻ rồi đo chiều dài từ điểm trên cùng xuống điểm cuối cùng (hãy chắc chắn rằng đường kẻ vuông góc với đường kẻ trên và dưới.)
– Sau khi hoàn thành công đoạn đo chân bạn có thể làm tròn trong khoảng 0.5cm (bạn nên làm tròn xuống vì khi vẽ đường kẻ thường sẽ chiếm thêm 1 khoảng nhỏ nữa).

Bước 5: Xác định kích thước giày phù hợp với bàn chân.
– Với các con số đã có ở bước 4, công việc còn lại của bạn là đem thông số đó và so sánh với bảng size để tìm ra size giày phù hợp nhất.

hướng dẫn chọn size giầy nam

Một số lưu ý khi đo size giầy.

– Nếu được thì ban nên đo size giày vào cuối ngày nhé vì đây là lúc đôi chân của bạn được thư giãn hoàn toàn.
– Do tính chất không đồng đều nên sẽ có những lúc bạn thấy chân phải to hơn hoặc chân trái to hơn, vì vậy hãy chọn size theo chân lớn hơn nhé.
– Như đã nói ở đầu bài viết, việc chọn đúng một đôi giày đúng size, ôm chân, không kích mũi là điều rất quan trọng. Chọn đúng size giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển.
< >