Pages

Search This Blog

Những cách bảo quản giày da hiệu quả nhất

Giày da nam là mẫu giày khá phổ biến của nam giới, hầu hết trong tủ đồ của phái mạnh mỗi người đều có ít nhất 1 mẫu giày da. Nhưng liệu bạn đã biết cách bảo quản giày da một cách hiệu quả chưa. Trong bài viết này, Giày cao nam Smartmen sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản giày da hiệu quả nhất.

1. Tránh để giày dầm nước và năng đánh giày.


Chất liệu da là chất liệu rất kiêng với nước, khi dính nước da giày sẽ nhanh bị hỏng lớp da chính vì vậy việc hạn chế để giày dầm nước là điều quan trọng giúp giày bền đẹp. Đánh xi giày cũng sẽ đem lại hiệu quả cao để bảo quản giày. Trước khi cất giày nếu bạn không có nhu cầu sử dụng 1 thời gian, bạn nên thoa thêm 1 lớp mỡ lên lợn lên bề mặt da giày để giày không bị khô và nhăn trong thời gian bảo quản. Bước cuối cùng, chúng ta cho đôi giày vào hộp và để vào những nơi khô ráo. Sau 1 thời gian dài bạn không sử dụng đến thì mẫu giày vẫn trông đẹp như mới.

cách bảo quản giày da


2. Cách bảo quản giày da đối với giày da bị thấm nước. 


Kỹ thuật bảo quản giày da đối với các mẫu giày bị thấm nước có phần phức tạp hơn một chút. Đầu tiên, bạn lấy miếng lót giày ra và đem hong khô (tránh việc tiếp xúc với ánh nắng mạnh). Dùng miếng vải ướt lau khô những vết bụi bẩn, sau đó bạn lấy giấy trắng độn vào trong giày (không nên dùng giấy báo vì khi sử dụng giấy báo chữ trên báo có thể in lên giày) khi độn giấy trắng vào trong giày vừa tác dụng giữ ẩm, vừa có tác dụng giữ phom giày (thay giấy khoảng vài lần).

Lưu ý: Không phơi giày dưới ánh nắng, khi làm điều này giày sẽ bị khô, co cứng...

Sau đó bạn áp dụng cách 1 để bảo quản giày trước khi đem cất vào tủ nhé.

Một số mẹo bảo quản giày da hữu ích cho bạn. 

- Nếu giày da xuất hiện các vết nứt và nhăn trên bề mặt, bạn bôi 1 lớp lòng trắng trứng gà ròi dùng xi đánh giày.
- Đối với các vết nhăn lớn và sâu hơn thì bạn dùng 1 ít sáp nến bôi vào chỗ xước rồi dùng bàn chải trải lên  bề mặt là được.

Trên đây là một vài cách bảo quản giày da hiệu quả. Chúc bạn thành công!
>