Pages

Search This Blog

Mẹo xử lý triệt để giày bị dính kẹo cao su

Khi đọc bài viết này thì chắc hẳn bạn cũng đã ít nhất một lần giày dính kẹo cao su. Tôi cũng đã từng bị dính kẹo cao su vào giày giống như bạn, chính vì vậy tôi tìm hiều khá nhiều phương pháp để xử lý vết kẹo cao một cách triệt để, dưới đấy là những cách mà tôi đã áp dụng và tổng hợp lại cho các bạn. Hãy bỏ túi 4 cách làm sạch bã kẹo cao su sau đây nhé!

Dầu chống rỉ đa năng

Ngoài việc là một vị cứu tinh cho chiếc cửa sắt hay các ngăn kéo, dầu chống rỉ đa năng còn cực kỳ hiệu quả đánh bật bã kẹo cao su. Bằng cách xịt trực tiếp dầu chống rỉ đa năng lên trên phần bã kẹo cao su rồi cho đến khi nó cứng lại rồi bạn chỉ việc cạy bã kẹo cao su ra là được.


Bơ đậu phộng

Khi nghe tới đây chắc hẳn bạn không khỏi ngạc nhiên trước công dụng thú vị này của bơ đậu phộng. Quả không ngoa khi nói bơ đậu phộng là trợ thủ đáng kinh ngạc, để lấy bỏ vết kẹo cao su bước 1 bạn phết một vài lớp bơ đậu phông lên phần bị dính bã cao su. Để một lúc sau, vết kẹo cao su sẽ hòa quyện vào bơ, bạn sẽ dễ dàng lấy kẹo cao su ra (sau đó bạn rửa sạch đế giày bằng xà phòng và nước)



Tủ lạnh

Một cách khá hiệu quả để xử lý vết kẹo cao su, nếu đôi giày của bạn không thuộc loại đắt tiền thì có thể áp dụng cách này nhé. Bạn chuẩn bị 1 chiếc túi nilon hoặc túi nhựa, rồi dính túi nilon vào bã kẹo rồi buộc chặt túi nilon lại và cho vào tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng. Sau khi vết bã cao su cứng lại rồi bạn lấy túi nilon ra và giật mạnh để lấy kẹo cao su ra, những vết còn xót lại bạn dùng dao làm sạch nốt.

Đá lạnh

Nếu muốn nhanh hơn cách cho vào tủ lạnh thì bạn có thể dùng những viên đá lạnh chườm lên bã kẹo cao su nhé, với cách này bạn chỉ phải mất khoảng 10 - 15 phút là bã cao su sẽ cứng lại. Tiếp đến, bạn dùng dao để nạnh nó ra nhé.


Chỉ cần vài thủ thuật đơn giản trên đây bạn đã làm sạch được vết kẹo cao su bám trên giày. Hy vọng bài viết trên đây của Giày cao nam Smartmen sẽ giúp ích cho bạn. Cùng chờ đợi các bài viết mới nhé!
< >