Pages

Search This Blog

7 nguyên tắc chọn giày công sở cho quý ông lịch thiệp

Để nhận biết một người đàn ông thực thụ có rất nhiều phương pháp, nhưng 1 trong những phương pháp hay được áp dụng đó là thông qua đôi giày người đó mang. Các mẫu giày nam tuy không phức tạp về màu sắc hay kiểu dáng như các mẫu giày của phái đẹp nhưng bạn cần lưu ý 7 nguyên tắc chọn giày dưới đây để lựa chọn được mẫu giày phù hợp.

1. Càng đơn giản càng tinh tế

Màu đen thể hiện sự sang trọng lịch lãm, nếu như váy đen là món đồ không thể thiếu đối với phái đẹp thì một đôi giày đen là rất cần thiết với phái mạnh. Một đôi giày nam đen giúp bạn có nhiều lựa chọn để kết hợp với trang phục từ comple đến quần jeans. Đối với các mẫu giày đen, kiểu dáng cổ điển, da bóng là phù hợp nhất. Không cần hoa văn hay nếp gấp cầu kỳ, nó vẫn toát lên vẻ đẹp vốn có và rất dễ phối đồ.

giày lười nam

2. Kiểu giày phù hợp đôi chân

Nếu bạn là một người mạnh mẽ, một mũi giày vuông sẽ là 1 lựa chọn cho bạn. Nhưng để lựa chọn xu hướng thì giày mũi cong lại rất thịnh hành vì khả năng tùy biến, dễ phối đồ. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn 1 đôi giày có độ cong vừa phải, không ôm sát bàn chân. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý đến độ dày của da và hệ thống thoát khí.
giày công sở nam

3. Màu sắc thể hiện đẳng cấp

Đối với nam giới thì màu đen vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi vì dễ phối đồ, tiếp đến màu nâu nhã nhặn. Để có thêm nhiều lựa chọn phối đồ bạn nên bổ sung thêm 1 đôi giày nâu vào tủ đồ của mình. Ngoài màu đen và nâu ra bạn cũng có thể sắm thêm 1 đôi giày màu xanh cobalt, xám hoặc đỏ đô... để phá cách bản thân vào những ngày nghỉ hay đi chơi với gia đình.

giày công sở

4. Đầu tư thông minh

Có thể một số người cho rằng số lượng bù đắp chất lượng, nhưng nếu là người thông minh chất lượng hoàn toàn áp đảo được số lượng. Về mặt cấu tạo, chất liệu hay công nghệ thì các đôi giày nam có yêu cầu khắt khe hơn... Chính vì vậy, giá thành có thể đắt hơn, tuy nhiên bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi đầu tư vào 1 đồi giày có thương hiệu, thời gian bạn sử dụng từ 3 -5 năm hoặc lâu hơn thế.

giày da công sở

5. Xem xét tình trạng giày

Sau khi lựa chọn một đôi giày bạn cũng nên đầu tư thêm 1 cặp đế giữ giày để bảo quản, giữ dáng, hút ấm và khử mùi. Để giày được bền hơn cứ mỗi năm bạn nên kiểm tra đế, keo đồng thời bạn nên thay lót sau 6 tháng sử dụng.

giày da nam

6. Đánh bóng giày

Trong những lúc bạn cần làm mới đôi giày của bạn nhanh chóng thì tự đánh bóng giày cho bạn là 1 lựa chọn không hề tồi. Vì vậy, bạn cần sắm 1 hộp xi đen hay 1 hộp xi trung tính nếu bạn sở hữu 1 đôi giày nâu. Đánh xi cho giày thường xuyên giúp lớp da giày được bảo quản, và tăng độ bền. Khi lau chùi và làm ẩm bằng 1 chiếc khăn cũ công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn.

giày da bóng

7. Màu sắc tất

Trong thời trang, một đôi tất trắng sẽ không phải là lựa chọn khi đi trên đôi giày đen bóng loáng đây là quy tắc bất di bất dịch. Vì vậy, màu sắc của những chiếc tất bạn đang đi nói lên rất nhiều điều, khi chọn tất bạn cần nhớ 1 số quy tắc sau đây: màu tất đồng điệu với màu giày, những đôi giày thể thao đi dạo phố nên chọn những đôi giày cổ ngắn thay vì cổ cao như khi đi thể thao.

màu sắc tất

< >