Pages

Search This Blog

Cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa hiệu quả

Giầy da lộn là mẫu giày ít khi bị lỗi mốt chính thế mà những mẫu giày này được nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ trong mùa hè mà còn trong mùa đông. Tuy nhiên với thời tiết nhiệt đới ẩm ở Việt Nam thường hay xuất hiện mưa phùn vào mùa đông, thường thì mọi người ít khi đi giày da lộn vào những hôm trời mưa nhưng vì 1 lý do nào đó giày của bạn bị dính nước mưa thì bạn cũng đừng lo lắng quá vì phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch giầy da lộn khi đi mưa hiệu quả.

Chất liệu da lộn thường mềm và bền hơn so với loại da thông thường vì vậy để giầy luôn giữ được phom và dáng bạn cần làm sạch giầy khi chúng bị dính mưa hay bụi bẩn. Đôi giày da lộn sau khi làm sạch sẽ luôn toát lên vẻ sang trọng. Dưới đây là một vài phương pháp làm sạch giày da lộn khi đi dưới trời mưa. Hãy cùng Smartmen tìm hiểu nhé!

1. Cách vệ sinh giầy da lộn khi trời mưa


Khi đi trời mưa những đôi giày da lộn của bạn rất dễ bị bám đất và bụi bẩn... Đối với những vết bẩn không quá nhiều bạn có thể sử dụng 1 vài vật dụng dưới đây để làm sạch nhé.

- Bàn chải: hãy tận dụng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ để làm sạch nhé. Để làm sạch bụi bẩn, bạn dùng bàn chải đánh răng chải theo 1 hướng để loại bỏ những vết bụi bẩn trên đôi giầy.

- Tẩy chì: Trong những trường hợp bạn gặp những vết bẩn cứng đầu hơn mà việc dùng bàn chải để chải không mang lại hiệu quả bạn có thể chuyển sang phương pháp dùng tẩy chì nhé. Dùng 1 chiếc tẩy chì rồi chà lên vết

Trời mưa dễ khiến giầy da lộn bị bẩn do bùn, đất, bụi bẩn... nếu những vết bẩn đó không quá nhiều, bạn có thể sử dụng một số vật dụng dưới đây để làm sạch giầy da lộn.

- Bàn chải: Bạn có thể tận dụng 1 chiếc bàn chải đánh răng đã cũ cũng rất hiệu quả. Khi giày ở trạng thái khô, hãy dùng bàn chải chải nhẹ nhàng lên bề mặt da theo một hướng nhất định. Bụi bẩn trên đôi giầy sẽ được chải sạch nhanh chóng.

- Tẩy chì: Với những vết bẩn cứng đầu hơn trên đôi giầy da lộn, bạn có thể sử dụng tẩy chì thay thế rất hiệu quả. Lấy tẩy chì chà nhẹ lên vết bẩn hoặc bề mặt giày không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp xóa bỏ các vết xước rất tốt.

làm sạch giầy da lộn

2. Kĩ thuật giặt giầy da lộn


Đối với những đôi giày bị bẩn quá mức khiến bạn không áp dụng được các phương pháp 1 thì bạn nên áp dụng kỹ thuật đây nhé.

- Giặt giày bằng xà bông, nước rửa bát hay kem cạo râu. Bạn lấy bàn chải kèm theo khăn mềm rồi chà lên vết bẩn, tiếp đến là phơi giày da lộn cho ráo nước hoặc sử dụng giấy hút ẩm để đẩy nhanh quá trình khô. Nếu bạn muốn phơi ra ngoài áng nắng thì bạn nên phủ 1 lớp giấy lên để tránh da bị khô cứng.

- Ngoài cách sử dụng các loại nước như: nước rửa chén, kem cạo râu... thì bạn cũng có thể áp dụng cách sử dụng khăn mềm và 1 chút nước xịt vào chỗ bẩn rồi giặt khô.

- Một cách nữa là bạn sử dụng giấm ăn xịt lên vết bẩn rồi lau bằng khăn mềm.

3. Một số lưu ý khi giặt giầy da lộn


- Hạn chế sử dụng máy sấy hay sử dụng lò sưởi... vì những nguồn nhiệt mạnh này sẽ làm giày da lộn bị khô và cứng.

- Không sử dụng báo để lót giày vì giấy báo ướt sẽ in lên chữ lên bề mặt da lộn

- Không sử dụng các loại giấy ướt mua ngoài cửa hàng để lâu giày vì trong các loại giấy này có chứa rất nhiều cồn làm hư giầy hay làm các vết bẩn bị loang ra.

- Để giày tại các vị trí khô ráo thoáng mát để giày được bảo quản tốt nhất


Như vậy là Giày cao nam SMARTMEN đã hướng dẫn cách làm sạch giày da lộn. Với những thủ thuật nhỏ trên đây, bạn hoàn toàn giúp đôi giày của mình đẹp như mới.

Chúc bạn thành công!
< >