Pages

Search This Blog

Hướng dẫn cách đánh giày da sáng bóng ngay tại nhà

Hướng dẫn cách đánh giày da sáng bóng ngay tại nhà

Ngày nay, khi xã hội phát triển cuộc sống trở nên bận rộn, các mối quan hệ ngày càng gia tăng, bạn phải tiếp xúc với nhiều người hơn. Việc sở hữu 1 đôi giày da nam là điều cần thiết, thế nhưng sau một thời gian đôi giày da của bạn không còn được như mới, trong lúc này chắc chắn bạn có nhiều lựa chọn như đi tìm 1 thợ đánh giày để làm mới cho bạn hay cách tự đánh tại nhà. Nhưng không phải lúc nào bạn có đủ thời gian để đi đánh giày nhất là trong những trường hợp cần đến sự nhanh chóng thì lựa chọn tự đánh giày là lựa chọn không hề tồi. Để giúp bạn giải quyết những vấn đề trong trường hợp cần làm mới giày nhanh chóng, bài viết này Giay cao nam SMARTMEN xin hướng dẫn bạn cách đánh giày sáng bóng ngay tại nhà. Cùng xem phương pháp cach danh giay là gì nhé!

Để có thể giúp đôi giày trở nên sáng bóng điều đầu tiên bạn  cần chọn được màu xi cho đôi giày của bạn, tùy vào màu sắc bạn có thể chọn màu: xi đen, xi nâu hay xi trắng... và kinh tế của bạn để chọn loại xi phù hợp, để mua xi bạn có thể tìm các cửa hàng bán giày để mua hoặc có thể đến các showroom của SMARTMEN để mua xi đánh giày. Tiếp đến bạn cần có 1 bộ dụng cụ đánh giày để giúp công việc làm mới giày của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
- Một bàn chải đánh giày và đánh bóng
- Vải da thuộc hoặc miếng đánh bóng
- Xi đánh giày màu không mầu, nâu hoặc đen (bạn mua xi theo đôi giày của bạn nhé)
- Những thứ để làm sạch và làm mềm giày

Làm sạch giày da

Để giúp giày trở nên sáng bóng hơn trước khi đánh xi, bạn cần phải làm công tác làm sạch các vết bẩn bám trên giày. Chỉ cần sử dụng một miếng vải cotton hay da mềm lau nhẹ giày tránh làm xước là bạn đã hoàn tất công đoạn làm sạch giày rồi.

cach danh giay
Cách đánh giày sáng bóng

Đánh xi giày da

Sau khi hoàn tất bước 1, giày của bạn đã sạch sẽ hơn, tiếp đến bạn lấy 1 ít xi cho lên bàn chải và đánh đều bề mặt da, khi dùng bàn chải sẽ có những chỗ bạn sẽ không dùng được bàn chải thì bạn có thể dùng bông hoặc bàn chải đánh răng để xử lý những chỗ này nhé. Sau đó, để chừng 15 - 20 phút cho xi khô lại. Khi giày đã khô bạn dùng cách đánh trên để đánh bóng một lần nữa, như vậy là bạn đã có một đôi giày như mới mà không quá phức tạp phải không nào. Để giúp giày giữ được màu bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ sau:
- Sử dụng vỏ chuối để đánh giày sẽ giúp giày bóng đẹp như mới (lý do là bởi trong chuối có chứa axit tannic một thành phần có khả năng kết hợp các protein của da động vật, làm cho da bền hơn...)

đánh giày da
Hướng dẫn đánh giày da

- Có thể sử dụng một vài giọt giấm khi đánh xi sẽ làm cho giày thêm sáng bóng và khó bám bụi.
- Muốn đánh giày thật bóng bạn kết hợp xi với vài giọt nước sạch nhé.
- Nếu giày cũ, bạn nên thoa thêm 1 lớp sáp rồi dùng vải mềm đánh bóng nhé.

Có thể bạn quan tâm

Như vậy là Giày cao nam SMARTMEN đã hướng dẫn xong cach danh giay ngay tại nhà. Bạn thấy không chỉ cần một vài thao tác nhỏ là đôi giày của bạn đã trở nên sáng đẹp như mới!

Chúc các bạn thành công!
<