Pages

Search This Blog

Nhận diện những mẫu giày nam cơ bản mà bạn nên biết

Từ lâu những đôi giày nam đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Nó không chỉ có tác dụng bảo vệ cho đôi bàn chân mà còn giúp các chàng trai ghi điểm trong mắt người khác. Trong các cuộc gặp quan trọng, một đôi giày hợp mốt, lịch lãm và sang trọng giúp bạn tự tin trong từ bước di chuyển. Việc xác định đúng mẫu giày đi trong dịp nào là điều rất quan trọng, chính vì thế trong bài viết này, Giày cao nam Smartmen sẽ giúp bạn nhận biết những mẫu giày cơ bản.


1. Oxford (Cap Toe Oxford)

Là một trong những mẫu giày thông dụng nhất của nam giới Oxford là kiểu giày tây bạn nên đầu tư đầu tiên trong số các mẫu giày để phù hợp với một set đồ tây lịch sự, trang trọng. Một cách khá dễ để nhận biết được mẫu giày Oxford ở phần dây cột dây đón kín và phần da bọc thêm ở mũi giày.

giày oxford


2. Brogues

Tương tự mẫu giày Oxford những cầu kỳ hơn bởi những chi tiết hay hoa văn ở phần mũi giày vát sang hai bên như đôi cánh. Do đó nó được biết với cái tên khác là Wingtip, để nhận biết được mẫu giày này bạn cần chú ý đến một điểm hai hàng lỗ bên cạnh hông giày tạo nên sức cuốn hút cho mẫu giày này. Ngoài mẫu giày Brogues vừa được giới thiệu thì còn có thêm một số mẫu giày nữa như: semi brogues, quarter brogues hay longwing.

giày brogues

3. Boat Shoes

Với khả năng phối đồ đa dạng, boat shoes là một trong những lựa chọn hàng đầu vào những ngày thời tiết nắng nóng. Để nhận biết được mẫu giày này, bạn có thể chú ý vào chi tiết dây giày hai bên hông và chất liệu đế giày được làm từ chất liệu cao su chống trơn trượt.

giày boat shoes

4. Driver shoes (Driving loafer)

Vào những ngày hè nóng bức, một đôi giày thoáng mát giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài việc lựa chọn đôi giày Boat thì bạn có thể chọn mẫu giày Driver. Được xây dựng từ cảm hứng từ mẫu giày moccasin (giày lười hay giày mọi) mẫu giày này giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất. Muốn phân biệt mẫu giày Driver và Boat bạn chú ý vào phần đế giày, với mẫu Driver thì đế giày là từng mảng cao su xếp xen kẽ còn giày Boat sẽ là một lớp cao su chống trơn nguyên khối.

driver shoes


5. Slippers

Kiểu dáng lịch sự và sang trọng, đó là những từ hoa mỹ dành cho mẫu giày Slipper. Mẫu giày Slipper phù hợp cho các buổi dự tiệc, lễ thành hôn hay các cuộc họp quan trọng. Để phân biệt mẫu giày Slipper khá đơn giản bởi ngay thiết kế của nó đã được tối giản hóa, không một chút cầu kỳ. điểm nhấn của nó được thể hiện bởi những đường cong mềm mại nhưng không mất đi vẻ khỏe khoắn, nam tính.

giày slipper


6. Penny loafer

Nếu bạn là một người làm việc trong môi trường công sở thì bạn không thể bỏ qua mẫu giày Penny Loafer. Với thiết kế đa phong cách, ngoài đi làm, bạn cũng có thể phối đồ với phong cách casual như quần kaki hay quần jean bụi bặm. Điểm nhấn của mẫu giày này là phần quai da vắt ngang, đây chính là điểm phân biệt mẫu giày này so với các mẫu giày da nam khác.

giày penny loafer


7. Monk strap

Thiết kế ấn tượng bởi những chiếc khuy giày vắt ngang thay cho dây buộc là điểm mà cánh mày râu yêu thích ở mẫu giày này. Bạn có thể dựa vào điểm này để nhận biết mẫu giày Monk strap nhé.

giày monk strap


8. Chukka (Desert Boots)

Câu chuyện kể rằng khi quân đội Anh hành quân trên sa mạc trong Thế chiến II, những bất tiện mà mẫu combat boots gây ra cho những người lính khi bị cát dễ dàng chui vào và đế giày không cần dày để bám đất. Từ những lý do trên mà mẫu giày Chukka ra đời.

Đặc điểm để nhận biết được mẫu giày Chukka ở điểm có 2 - 3 cặp lỗ xỏ dây, cổ giày cao ngang hoặc cao hơn mắt cá chân một chút.

giày chukka


Trên đây là một số mẫu giày thông dụng mà bạn nên biết, hy vọng với thông tin mà Giày cao nam Smartmen cung cấp bạn cũng đã có thêm 1 số thông tin  để phân biệt các mẫu giày. Chúc bạn thành công!
< >