Pages

Search This Blog

Hướng dẫn cách làm sạch và bảo quản giày da lộn

Da lộn là gì?


Như các bạn đã biết, hiện nay trên thì trường có rất nhiều loại giày da như: da trơn, bóng hay da lộn. Trong số đó da lộn là chất liệu có xu hướng lâu bền và ít lỗi mốt nhất. Da lộn có ưu điểm là sự mềm mại hơn da thông thường, nhưng bên cạnh đó nó cũng có nhược điểm là khó vệ sinh khi bị bám bẩn do bề mặt da được làm từ mặt trái của da động vật.

Các loại da lộn có trên thị trường


Với da lộn thì có loại da thật và giả da lộn, nếu là da lộn thật sẽ được làm từ da bò, da cừu hay da dê... còn đối với giả da lộn thì được làm từ nhựa nhưng nếu bạn chỉ nhìn bề ngoài thì giả da lộn không khác gì da lộn hết.

Các lưu ý về các loại da lộn


Do các đặc điểm khác nhau về đặc tính cũng như chất lượng khiến giá thành của các mẫu giày da lộn thật và giả da lộn cũng khác nhau.

Loại da lộn giá rẻ
giả da lộn



Giả da lộn thường được bán theo cân, giá thành của loại này rất rẻ thường từ 200k-300k. Đặc điểm của giả da lộn thường là cứng, thô và ráp. Bạn sẽ có cảm giác không được thoải mái khi đi những loại giày được làm bằng loại da này, bên cạnh đó mẫu giày có thể xuất hiện nếp nhăn ở những phần hay bị gập.

Loại giày da lộn xịn

giày da lộn




Khác hẳn so với giả da lộn là có đặc điểm cứng và thô ráp thì da lộn xịn có đặc điểm là mềm. Khi miết ngón tay lên bề mặt da, da sẽ đổi thành màu bạc và khi miết trở lại da sẽ trở lại màu như cũ.

Hướng dẫn cách làm sạch và bảo quản giày da lộn


Da lộn là chất liệu khá bền và  ít khi lỗi mốt. Chính vì lý do đó mà nhiều người yêu thích sử dụng các loại giày được làm từ chất liệu này. Nhưng bên cạnh đó, da lộn là chất liệu khá khó để vệ sinh vì vậy bạn cần phải nhớ một vài lưu ý sau: hạn chế để giày tiếp xúc với nước và hơi nóng (vì khi tiếp xúc với nước và hơi nóng da lộn sẽ dễ bị bạc và cũ đi)

1. Làm sạch bụi bẩn


Làm sạch bụi bẩn có lẽ là một trong những công việc bạn thường xuyên phải làm nhất khi mua một 1 đôi giày da lộn. Đầu tiên, bạn hãy sắm cho mình 1 bàn chải da lộn hoặc 1 bàn chải móng tay hoặc nếu bạn ngại đi mua thì hãy tận dụng ngay chiếc bàn chả đánh răng cũ nhà bạn để làm công việc này nhé. Tiếp đến, bạn chải lên bề mặt da theo cùng 1 hướng và chải theo đường ngắn để loại bỏ bụi bẩn.

2. Làm sạch vết dầu mỡ


Làm sạch vết dầu mỡ là điều mà không ai mong muốn, Nhưng chẳng may đôi giày da lộn yêu thích của bạn dính phải vết dầu mỡ thì hãy làm theo cách dưới đây nhé.

Đối với những đôi giày bị dính nhiều dầu mỡ tức là những đôi giày đó được trong tình trạng báo động rồi đó. Cách làm tốt nhất lúc này là bạn dùng 1 chiếc bàn chải cứng 1 chút để chà đi chà lại vết ố để thay bỏ lớp da lộn cũ, nếu vết bẩn vẫn chưa sạch hoàn toàn bạn đem rửa với dung dịch nước pha thêm nước rửa bát nhé, sau đó đem ở nơi khô thoáng. Trong trường hợp xấu nhất vết ố không thể làm sạch thì bạn cũng nên nói lời tạm biệt để sắm một đôi giày mới nhé.

3. Khi giày da lộn bị dính nước


Khi sở hữu 1 đôi giày da lộn bên cạnh việc dính bụi bẩn thì việc dính nước cũng là tình trạng nhiều người gặp phải. Để xử lý vấn đề này bạn hãy dùng 1 miếng giấy mềm để thấm nước, cuốn tầm 2 -3 lớp quanh đôi giày. Sau đó bạn để ở nơi khô thoáng tránh để dưới ánh nắng mặt trời. (Để giúp giày giữ được nguyên trạng bạn nên áp dụng thêm 1 vài phương pháp như: lót thêm lớp xốp bên trong hay chải lại lớp da sau khi giày khô)

Các lưu ý khi sử dụng giày da lộn 


- Không sử dụng báo lót khi giày bị ướt (vì chữ trên báo có thể in lên da giày)
- Không làm khô giày bằng các nguồn nhiệt lớn như máy sấy, phơi dưới ánh nắng (điều này sẽ làm giày biến dạng)
- Không nên đi giày da lộn khi trời đang mưa.
- Khi không sử dụng bạn có thể bảo quản bằng cách bọc khăn giấy và cất vào hộp.

< >